• Worldcup888 phân tích: Brendan Gan: Chuyện phi thường về kẻ hạ sát Thái Lan

    ĐT Malaysia đã hiên ngang đánh bại Thái Lan trên sân nhà để sống lại cơ hội tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người hùng của họ là Brendan Gan, một cầu thủ với nghị lực phi thường.

     

    Gạt lệ chia tay con trai mới sinh để tiêu diệt người Thái

    Đầu tháng 11/2019, Gan cùng người vợ yêu dấu hân hoan chào đón cậu con trai đầu lòng mang tên Koa Brooklyn Gan. Nhưng niềm vui chăm sóc vợ con còn chưa kịp thỏa thì anh đã phải nhận nhiệm vụ lên tập trung cùng ĐT Malaysia chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan.

     

    Xem thêm: https://worldcup888.com/ket-qua-ty-so

     

    Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với Những chú hổ Mã Lai bởi nếu thất bại, cơ hội đi tiếp của họ sẽ gần như chấm dứt. Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia mới chỉ có 3 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận thua.

     

    Trước tình cảnh khó khăn của đội nhà, Gan càng có động lực cao hơn khi anh muốn dành tặng chiến thắng cho cậu con trai bé bỏng vừa mới sinh của mình.

     

    "Tất cả chúng tôi đều sẵn sàng hy sinh để đem lại vinh quang cho Malaysia", Gan chia sẻ. "Tôi nghĩ bất cứ ai trong tình huống tương tự cũng sẽ làm như tôi. Tôi cũng không còn trẻ nữa và phải tận dụng tối đa cơ hội cống hiến cho đội tuyển".

     

    "Tôi có thêm một động lực to lớn là muốn làm cho con trai mình tự hào. Tôi muốn để lại một kỷ niệm đẹp khiến nó hiểu rằng mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Mọi thứ không phải từ trên trời rơi xuống. Bạn sẽ chỉ thành công nếu nỗ lực 100%", anh nói thêm.

     

     

    Nguồn động lực to lớn từ cậu con trai quả thật đã giúp Gan trở thành người hùng của bóng đá Malaysia. Những chú hổ bị ghi bàn trước do công của Chanathip Songkrasin nhưng đã lội ngược dòng thành công thắng lại 2-1. 

     

    Người góp công lớn nhất chính là ông bố trẻ Gan. Phút 26, anh đệm bóng chính xác sau đường chuyền của Saymer Kutty Abba gỡ hòa 1-1. Tới phút 57, anh có pha kiến tạo đầy tinh tế để Mohamadou Sumareh ấn định tỷ số 2-1 cho Malaysia.

     

    Đáng chú ý, đây chính là bàn thắng đầu tiên của Gan cho ĐT Malaysia sau 14 lần khoác áo từ năm 2016. Một cột mốc không thể đáng nhớ hơn.

     

    Phong độ ấn tượng này đã giúp Gan được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn Malaysia mở ra cơ hội lớn trong cuộc đua giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng loại thứ 3.

     

     

    Hiện đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn đứng thứ 4 trên BXH nhưng đã bằng điểm với UAE (cùng 6 điểm) và chỉ kém đội đứng nhì bảng là Thái Lan đúng 1 điểm. Việt Nam đang dẫn đầu với 10 điểm.

     

    Phấn khích trước thắng lợi vô cùng quan trọng này nhưng Gan không quên rằng khó khăn vẫn còn rất nhiều với Malaysia. Mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là phải đánh bại Indonesia trên sân nhà. Ở trận lượt đi, họ đã giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân đối thủ này.

     

    "Một điều tuyệt vời ở đội tuyển Malaysia là tất cả mọi người đều cùng nỗ lực", Gan khẳng định. "Không quan trọng là cầu thủ đá chính hay dự bị, ai cũng có mục tiêu chung là mang về chiến thắng cho đội nhà. Công việc của chúng tôi vẫn còn rất nhiều và trước mắt sẽ là Indonesia".

     

    "Khi bạn có một màn trình diễn tốt, bạn cần duy trì được sự hưng phấn cho các trận sau đó. Chúng tôi vẫn cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Chỉ cần sơ sảy thì mọi thứ làm được ở trận đấu với Thái Lan sẽ trở thành công cốc", tiền vệ 31 tuổi cho hay.

     

    HLV trưởng ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe, đã ca ngợi các cầu thủ của mình sau trận thắng Thái Lan. Ông cho rằng đây là trận đấu hay nhất của đội bóng tại vòng loại World Cup 2022.

     

    "Đây là một màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ", ông nói. "Một trận đấu rất khó khăn vì Thái Lan là một đối thủ mạnh. Điều quan trọng là các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Tôi rất vui vì đội bóng đã giành được 3 điểm. Chiến thắng này sẽ là nguồn động lực vô cùng to lớn cho hành trình phía trước".

     

     

    "Gan là một trong những cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Cậu ấy đã thể hiện sự chuyên nghiệp đáng trân trọng khi vừa có con cách đây ít ngày. Chính sự cống hiến của những cầu thủ như Gan đã giúp Malaysia làm nên chiến công đáng nhớ", ông nói thêm.

     

    2 lần vượt qua "nỗi ám ảnh" ACL

     

    Brendan Gan là một trong những cầu thủ được ngưỡng mộ nhất tại Malaysia. Anh sinh ra tại Australia và bắt đầu chơi bóng khi 12 tuổi tại đội bóng địa phương Marton Hammers.

     

    Sau đó, Gan thi đấu cho các đội bóng tại giải VĐQG Australia trước khi tới Malaysia khoác áo Sabah, Kelantan và hiện tại là Perak. Sau nhiều năm thi đấu, Gan đã được nhập quốc tịch Malaysia.

     

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Gan là anh từng vượt qua 2 lần chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) khi còn thi đấu cho Kelantan. Đây là loại chấn thương ám ảnh nhất với các cầu thủ bóng đá và nhiều tài năng đã phải giã từ sự nghiệp vì nó.

     

     

    Lần đầu Gan dính chấn thương ACL là trong trận đấu đầu tiên của mùa giải Super League Malaysia 2015. Đầu gối phải của anh đã bị chấn thương và Gan dành phần còn lại của năm để phục hồi tại Australia.

     

    Tháng 1/2016, anh trở lại và tiếp tục là một trụ cột của Kelantan. Nhưng chỉ chưa đầy 7 tháng sau đó, định mệnh lại một lần nữa thử thách lòng kiên trì của tiền vệ này.

     

    Phong độ cao ở Kelantan giúp Gan được triệu tập vào ĐT Malaysia. Tháng 9/2016, anh cùng Những chú hổ hành quân tới Jakarta tham dự trận giao hữu với ĐT Indonesia. 

     

    14 phút sau khi trận đấu bắt đầu, anh ngã gục xuống sân với cảm giác khủng khiếp quen thuộc. Ngày hôm sau, Gan trở lại Kuala Lumpur và được đưa đi xét nghiệm ngay lập tức.

     

     

    Vẫn là chấn thương ACL nhưng lần này là ở đầu gối trái. "Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời tôi", Gan kể lại. "2 lần bị chấn thương ACL là một cơn ác mộng thực sự".

     

    28 tuổi, 2 lần chấn thương ACL, phải sống và thi đấu ở một đất nước cách xa quê hương mình hàng ngàn cây số. Đó là nỗi đau tột cùng của một cầu thủ bóng đá. 

     

    Nhưng khó khăn ấy không làm anh ngã gục mà chỉ khiến chàng tiền vệ sinh năm 1988 quyết chiến đấu tới cùng. Anh lặng lẽ quay lại Australia và bắt đầu quá trình hồi phục lần thứ hai.

     

    "Bóng đá là tình yêu và đam mê của tôi. Nó không bao giờ là một công việc đơn thuần cho đến khi tôi gặp chấn thương thứ 2. Tôi không nhận được sự hỗ trợ từ CLB và Liên đoàn bóng đá Malaysia. Mọi chi phí đều phải tự túc".

     

     

    "Tôi đã muốn từ bỏ nhưng đúng vào lúc suy sụp nhất tôi nhận được món quà tuyệt vời của số mệnh. Đó là người vợ yêu dấu của mình. Cô ấy đã luôn động viên tôi và giúp tôi có thể trở lại".

     

    Tháng 10/2017, sau gần một năm nỗ lực, Gan đã có thể trở lại với trạng thái tốt nhất và tự tin quay lại Malaysia. Nhiều CLB bắt đầu liên hệ và Gan quyết định ký hợp đồng với Perak.

     

    Từ đó đến nay, Gan đã có những màn trình diễn thuyết phục và lại được triệu tập vào đội tuyển Malaysia. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp với dấu ấn đậm nét trong trận thắng Thái Lan. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ tới với anh, người đàn ông đầy nghị lực.


  • Commentaires

    Aucun commentaire pour le moment

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Ajouter un commentaire

    Nom / Pseudo :

    E-mail (facultatif) :

    Site Web (facultatif) :

    Commentaire :